BẬT MÍ CÁCH LÀM CHẢ GIÒ HẢI SẢN THƠM NGON TẠI NHÀ

BẬT MÍ CÁCH LÀM CHẢ GIÒ HẢI SẢN THƠM NGON TẠI NHÀ

Chả giò từ lâu đã trở thành món khai vị yêu thích của nhiều người, đặc biệt là chả giò hải sản. Các loại hải sản tươi ngon kết hợp với phần vỏ ngoài vàng óng, giòn rụm là một khởi đầu tuyệt vời cho bữa tiệc, giúp đánh thức mọi giác quan bên trong bạn.

Với những bật mí ngay sau đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện món chả giò hải sản độc đáo, thơm ngon khó cưỡng ngay tại nhà. Bạn đã sẵn sàng chưa nào?

 

Nguyên liệu làm chả giò hải sản xốt mayonnaise

  • + Tôm tươi: 300gram
  • + Mực tươi: 300gram
  • + Thịt cua: 100gram
  • + Hành tây: 1 củ
  • + Cà rốt: nửa củ
  • + Nấm mèo: 3gram
  • + Xốt mayonnaise: 4 muỗng canh
  • + Trứng gà: 2 quả
  • + Bột mì: 50gram
  • + Bột chiên xù: 1 gói
  • + Bánh tráng bò bía đậu xanh: 1 gói
  • + Hành lá, hành tím, tỏi
  • + Gia vị cơ bản: dầu ăn, hạt nêm, tiêu

Cách làm chả giò hải sản giòn rụm, ngon ngất ngây

1. Sơ chế nguyên liệu

Hướng dẫn cách sơ chế tôm mực và cà rốt, nấm mèo

Tôm tươi rửa sạch, loại bỏ vỏ, đầu và chỉ lưng tôm. Phần thịt tôm cắt nhỏ dạng hạt lựu. Tương tự, bạn rửa sạch mực, để ráo và cắt hạt lựu.

Ngâm nấm mèo trong nước ấm khoảng 15 phút để nấm nở ra, rửa sạch và cắt nhỏ. Tương tự, các nguyên liệu như cà rốt, hành tây, hành lá, hành tím, tỏi bỏ bạn cũng lột vỏ, rửa sạch và cắt nhuyễn.

Cho tất cả hải sản cùng nấm mèo, cà rốt, hành tây, hành lá, hành tím, tỏi vào tô lớn. Thêm vào tô khoảng 4 muỗng cà phê hạt nêm và một muỗng tiêu. Sau đó trộn đều và chờ thêm khoảng 20 phút để gia vị hòa quyện vào hỗn hợp.

Làm nóng chảo và phi thơm hành tím, tỏi cùng dầu ăn. Tiếp theo, cho các nguyên liệu đã ướp trên vào chảo xào sơ đến khi hải sản săn lại là được. Sau khi tắt lửa, bạn cho mayonnaise vào chảo và đảo đều tay. Vậy là phần chả hải sản dùng để làm nhân chả giò đã được sơ chế hoàn tất.

2. Cách làm chả giò hải sản siêu đơn giản

Bước 1: Cuốn chả giò

Cách cuốn chả giò hải sản đúng cách

Trải bánh tráng bò bía đậu xanh trên một mặt phẳng (có thể dùng dĩa hoặc thớt,...), cho một muỗng canh nhân hải sản vào phía trên, điều chỉnh đều phần nhân sao cho dài khoảng ⅔ chiều ngang của bánh tráng.

Lần lượt gấp hai mép bánh tráng sát vào phần nhân và bắt đầu cuốn hơi chặt tay để phần vỏ bao phủ kín phần nhân, điều chỉnh để tạo thành hình cuốn chả giò đẹp mắt.

Bước 2: Chiên chả giò

Sau khi cuốn xong tất cả các nguyên liệu, bạn pha bột mì và trứng vào tô, khuấy đều để bột tan hoàn toàn, không bị vón cục. Phần bột chiên xù, bạn chuẩn bị ra một dĩa khác. Cho dầu ăn vào đầy chảo và đun sôi.

Lần lượt chiên chả giò theo thứ tự như sau: nhúng cuốn chả giò hải sản vào hỗn hợp trứng và bột mì, lăn qua bột chiên xù và cho vào chảo. Chiên ngập dầu đến khi chả giò vàng óng hai mặt, sau đó vớt ra, để ráo trên giấy thấm dầu.

Các bước chiên chả giò hải sản giòn rụm

3. Làm nước chấm cực ngon

Chả giò hải sản sẽ ngon hơn khi được thưởng thức cùng nước chấm đặc biệt. Hương vị của hải sản, rau củ cùng độ giòn tan của phần vỏ chả giò hòa quyện với nước chấm đủ vị mặn - ngọt - chua - cay khiến món ăn thêm tròn vị.

Nguyên liệu làm nước chấm như sau:

  • + Nước lọc: 6 muỗng canh
  • + Đường: 100gram
  • + Nước cốt chanh: 3 muỗng canh
  • + Nước mắm: 5 muỗng canh
  • + Tỏi, ớt băm nhuyễn

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào chén, khuấy đều để đường tan và hòa quyện vào hỗn hợp. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể linh động điều chỉnh lượng đường và ớt để phù hợp với sở thích nhé.

4. Trình bày và thưởng thức

Bày chả giòn hải sản chiên xù ra đĩa, trang trí thêm một ít rau thơm cho đẹp mắt là bạn đã có thể thưởng thức ngay rồi. Bạn đừng quên kết hợp thêm với nước chấm để món ăn thêm phần hấp dẫn nhé.

Chả giò hải sản sau khi hoàn tất rất đẹp mắt và thơm ngon

Bên cạnh công thức và cách làm trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các công thức khác như:

Lưu ý khi làm chả giò hải sản

Bí quyết tạo nên món chả giò hải sản độc đáo tại nhà như sau:

  • + Xào sơ hỗn hợp nhân với lửa to để hải sản vẫn giữ được độ giòn ngọt tự nhiên.
  • + Cuốn chả giò có kích thước bằng nhau để chả chín và vàng đều khi chiên.
  • + Vì phần nhân đã chín nên chỉ cần chiên cho vỏ ngoài chả giò vàng đều là vớt ra.
  • + Thưởng thức chả giò ngon nhất là lúc còn nóng và giòn.
  • + Điều quan trọng đặt biệt quyết định chất lượng món ăn chính là lựa chọn được hải sản chất lượng.

Một số mẹo chiên chả giò hải sản ngon, giòn đều đẹp mắt

Một trong những địa điểm tin cậy để bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng hải sản chính là Vua Cua. Một số loại hải sản phù hợp để tạo nên món chả giò hải sản tươi ngon bạn có thể tham khảo như sau:

  • Mực lá câu: Thịt giòn và mềm tự nhiên, thớ thịt dày vừa phải, rất dễ chế biến nhiều món ngon.
  • Tôm sú: Được nuôi trong môi trường tự nhiên nên thịt tôm rất ngọt và săn chắc
  • Thịt cua Cà Mau gỡ sẵn: Cua Cà Mau chính gốc, thịt vẫn đảm bảo giữ nguyên sớ, tươi ngon, không chứa chất bảo quản.

Các món chả giò ngon lạ bạn nên thử

#1. Chả giò hải sản trái cây

Chả giò hải sản trái cây là một sự kết hợp độc đáo thú vị

Một sự kết hợp độc đáo khác chính là chả giò hải sản trái cây. Đây là món ăn vô cùng sáng tạo làm nên hương vị mới lạ cho món ăn tưởng chừng như quen thuộc.

Nguyên liệu thực hiện tương tự công thức chả giò hải sản, bạn chỉ cần bổ sung thêm các loại trái cây: 2 trái chuối, 1 trái táo , 1 trái bơ , 1/2 dưa lưới; 1/2 thanh long hoặc 1 trái táo, 1/2 trái lê, 200g dâu tây.

Trái cây sau khi mua về bạn lột bỏ vỏ, cắt thành hạt lưu, có thể thêm một ít sữa đặc trộn cùng nguyên liệu đã sơ chế để gia tăng thêm hương vị. Sau khi xào hỗn hợp nhân, bạn cho trái cây vào, trộn đều nhẹ tay và tiến hành các bước như chả giò hải sản bình thường.

#2. Chả giò thịt cua

Chả giò thịt cua hoàn toàn không chứa chất bảo quản

Điều làm nên hương vị ngon lạ của món này chính là phần nhân đầy ắp thịt cua Cà Mau chính gốc kết hợp cùng một số nguyên liệu và gia vị hoàn chỉnh. Đặc biệt, chả giò thịt cua được trữ đông giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Tham khảo thêm về chả giò thịt cua đóng gói tại Vua Cua nhé.

#3. Chả giò con tôm

Cuốn chả giò với nguyên con tôm tạo nên điểm nhấn đặc trưng

Được làm từ 100% các nguyên liệu tươi ngon, chả giò con tôm gây ấn tượng đặc biệt bởi phần nhân có hẳn một con tôm to, vẹn nguyên vị giòn ngọt khi thưởng thức. Tương tự chả giò thịt cua, bạn có thể chế biến ngay mà không cần rã đông, vô cùng tiện lợi và đơn giản.

Chả giò hải sản là món ăn tưởng chừng như quen thuộc nhưng qua bài viết này, bạn đã có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau để thay đổi khẩu vị và chiêu đãi bản thân và gia đình những bữa ăn thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. Chúc bạn thành công nhé!

Đang xem: BẬT MÍ CÁCH LÀM CHẢ GIÒ HẢI SẢN THƠM NGON TẠI NHÀ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng