CÁCH NẤU LẨU CUA CÀ MAU NGON CHUẨN VỊ

CÁCH NẤU LẨU CUA CÀ MAU NGON CHUẨN VỊ

Tín đồ ghiền ăn cua chắc hẳn sẽ công nhận rằng Cua Cà Mau là loại cua ngon số 1 Việt Nam. Mà món ngon dân dã về cua Cà Mau không thể không kể đến: LẨU CUA CÀ MAU.

Ai về Cà Mau mà chưa ăn món này là coi như chưa đến Cà Mau. Còn ai mà nhớ quá cái vị hay muốn tự tay nấu ngay cho mình lẩu cua... ngon chuẩn vị trứ danh Cà Mau, thì không cần tìm kiếm đâu xa đâu. Hôm nay Vua Cua sẽ chia sẻ đến bạn cách nấu lẩu cua Cà Mau thơm ngon đến giọt cuối cùng.

Tay đâu, tay đâu… cùng Vua Cua vào bếp trổ tài ngay nhé!

 

1. Cách nấu lẩu cua Cà Mau

Đây là một hướng dẫn nấu ăn đậm chất Cà Mau. Vì vậy để có được vị ngon chuẩn, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị là các hương liệu phải thật tươi sống.

Lẩu cua nhìn kích thích vị giác

Với các nguyên liệu tự nhiên, tươi rói, nồi lẩu sẽ vừa có mùi thơm của hành tím, tỏi phi kích thích khứu giác, vừa có hậu ngọt thanh từ xương ống, gạch cua.

Bạn có thể tham khảo cách nấu đậm chất Cà Mau của “Thôn nữ Cà Mau” nhé:

Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu để có nồi lẩu cua ngon chuẩn vị Cà mau:

  • + Cua tươi Cà Mau 3 đến 4 con (bạn mua nhiều thêm cũng được nha).
  • + Xương ống 500gam.
  • + Mầm rơm 300gam.
  • + Cà chua (phải đỏ, tươi) 03 quả.
  • + Ớt sừng (bạn chọn ớt đỏ cho màu đẹp) 01 quả.
  • + Nghêu hoặc ngao 1kg.
  • + Tỏi băm, hành tím băm, me, sa tế.
  • + Bún tươi hoặc mì gói (này thì tùy từng bạn thích ăn kèm với lẩu món nào nè!).
  • + Rau lẩu: cải xanh, bông thiên lý, rau muống, ngó súng, mồng tơi…
  • + Gia vị thông thường như: Dầu mè, đường, súp, bột ngọt…

Sơ chế nguyên liệu

Đây là bước quan trọng, quyết định món lẩu của bạn có ngon trọn vị hay không.

Mẹo vặt: Nếu bạn thích ăn thịt cua thì hãy chọn cua đực, nhiều thịt và ngọt hơn cua cái.

Sau khi đi chợ và bạn đã chọn được cho mình những con cua tươi sống, hãy thực hiện theo cách sau:

+ Chuẩn bị một thau nước, ngâm cua 15 phút. Sau 15 phút, bạn thay nước nhưng lần 2 này cần thêm ít rượu trắng và tiếp tục ngâm 15 phút nữa. Thao tác này sẽ giúp cua nhanh nhả hết chất cặn, đất cát. Sau đó, bạn đem cua ra cọ sạch với bàn chải vậy là đã hoàn thành được giai đoạn này rồi.

+ Tiếp theo, sẽ là bước khó nhằn đối với chị em đấy. Bạn cần làm cho con cua chết trước khi cho nó vào nồi lẩu. Để có thể thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, bạn cần cầm chắc dao mũi nhọn và cắm mũi nhọn vào ngay phần yếm của cua, rồi tách phần mai và lược bỏ yếm cua.

Bạn có thể cắt cua làm đôi hoặc để nguyên con. Cuối cùng, bạn chỉ cần sơ chế, rửa sạch tất cả nguyên liệu còn lại là được.

Xẻ cua làm đôi để sơ chế

Cách nấu lẩu cua Cà Mau

- Bước 1: Cho xương ống, ít muối vào phần nước sôi, đợi nước sôi lần hai vớt bọt, nêm một chút gia vị và bạn ninh nước dùng thêm khoảng 5-10 phút.

- Bước 2: Trong thời gian chờ đợi xương ống ra chất ngọt, chúng ta sẽ chuyển qua phần làm cốt nước dùng, các bước thực hiện như sau: thái nhỏ tỏi, hành tím và phi thơm, rồi cho cà vào.

Bạn đảo đều tay cho đến khi thấy có độ sệt thì cho thêm gia vị: nước mắm, dầu mè, muối, bột ngọt, tiêu… rồi cho vào nồi nước xương đun sôi.

Món lẩu cua Cà Mau ngon lành

- Bước 3: Bạn cho cua vào nước dùng tiếp tục ninh từ 10-15 phút. Cuối cùng, đã đến lúc trang trí món ăn và thưởng thức rồi đấy!

Bày biện và thưởng thức

Để món ăn thêm hấp dẫn, kích thích vị giác bạn hãy trình bày món ăn bắt mắt nhé.

Đây là gợi ý của tôi dành cho bạn: bắt nồi lẩu lên, cho rau vào quanh nồi lẩu, cho mấy con cua đỏ đỏ ngay giữa, rồi thưởng thức thôi, đừng quên ăn kèm bún hoặc mì nhé!

Thành quả nồi lẩu cua ngon lành khi "sắn tay" vào bếp

Trong thời gian giãn cách này mà có một nồi lẩu, cùng gia đình thưởng thức thì thật tuyệt vời đúng không nào.

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn nhanh và lập tức có một lẩu cua Cà Mau chuẩn vị từ đầu bếp chuyên nghiệp, thì lưu ngay danh sách các địa điểm bán lẩu cua Cà Mau trứ danh này nhé!

2. Lẩu cua Cà Mau ăn ở đâu?

 

Nếu như bạn đang hỏi: lẩu cua Cà Mau ăn ở đâu ngon chuẩn vị thì danh sách địa điểm ở đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

2.1. Vua Cua

Nhắc đến địa điểm nào bán lẩu cua ngon uy tín, đúng vị thì Vua Cua là gợi ý đầu tiên dành cho bạn.

Các món làm nên tên tuổi Vua Cua bạn không thể bỏ qua như: lẩu cua, cua xốt tiêu đen, cua xốt Singapore, cua xốt trứng muối, cua xốt bơ cay, cua xốt Cajun, cua cháy tỏi, cua rang muối Hong Kong,...

Tất cả cua Cà Mau tại Vua Cua đều đảm bảo chính gốc tuyển chọn, chắc khỏe, đầy thịt.

Không chỉ thế, có một điểm đặc biệt khi chọn lẩu cua Cà Mau tại Vua Cua. Bạn có thể tùy chọn nước lẩu theo sở thích như:

  • + Nước lẩu riêu ngọt thanh
  • + Nước lẩu thái chua cay đậm vị
  • ...

Tại Vua Cua, các nguyên liệu lẩu Cua Cà Mau luôn tuyển chọn kỹ lưỡng từng con cua tươi sống và chắc thịt. Nước lẩu được các đầu bếp nêm nếm chuẩn vị để cho ra đời vị lẩu đậm đà nhất.

Ngoài món chính từ cua, Vua Cua còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác làm “siêu lòng” các thực khách đấy. Đến ngay Vua Cua để chọn món ăn yêu thích cho bạn và người thân nào!

Hiện Vua Cua có rất nhiều chi nhánh tại TP.HCM bạn có thể thưởng thức món ngon từ cua ở bất kể địa điểm nào. Cụ thể địa chỉ Vua Cua tại các quận như sau:

Khám phá địa điểm bán lẩu cua Cà Mau tại nhà hàng Vua Cua chi nhánh Sư Vạn Hạnh

Bạn có thể ghé các chi nhánh dưới đây thưởng thức Lẩu Cua Cà Mau cực ngon tại Vua Cua! Giờ mở cửa là từ 10:00 - 23:00 hoặc gọi 1900 6333 87 để đặt giao tận nhà nhé!

  • + Chi nhánh 176 Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 5.
  • + Chi nhánh 30 Vũ Huy Tấn, Phường 3, Quận Bình Thạnh
  • + Chi nhánh 179 Bàu Cát, Phường 14, Quận Tân Bình
  • + Chi nhánh 376 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Quận 1
  • + Chi nhánh 153 Bình Phú, Phường 11, Quận 6

2.2. Quán Út Cà Mau - Quận 3

Địa điểm tiếp theo tôi muốn gợi ý đến bạn là: Quán Út Cua Cà Mau nằm ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3. Đây là địa điểm thưởng thức lẩu tin cậy từ lâu và có được nhiều thiện cảm của thực khách. Không gian quán ấm áp với tông màu gỗ, ấn tượng.

Chắc có thể vì thế mà đây cũng là một trong những quán lẩu của được nhiều thực khách đánh giá cao về không gian.

Là quán ăn chuyên về hải sản, đặc biệt là cua. Vì vậy thịt cua Cà Mau tại quán rất tươi, dai, thơm, ngọt. Cũng có thể từ đó mà món lẩu cua tại đây rất hấp dẫn, thu hút khách.

Khi thưởng thức lẩu cua tại quán Út Cua Cà Mau, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh từ nước dừa hòa quyện cùng với vị đậm đà của thịt và gạch cua.

Thưởng thức món lẩu cua Cà Mau tại quán cua Út Cà Mau

 

 

Các món ăn khác chế biến từ cua bạn nên thưởng thức như: Chả giò cua, cua sốt, cua rang me,…được nhiều thực khách đánh giá là tạm được.

Ngoài ra tại Út Cà Mau còn có nhiều món từ hải sản như: Hào, cá kèo, bạch tuộc…

Thông tin chi tiết quán:
  • + Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, P. 6, Q.3, Tp. HCM
  • + Điện thoại: (028) 3521 8359
  • + Facebook: https://www.facebook.com/utcamauvn

2.3. Lẩu Cua Đất Mũi - Vĩnh Viễn, Quận 10

Bạn có thể thưởng thức lẩu cua tại Lẩu Cua Đất Mũi - Vĩnh Viễn ở số 50-52 đường Vĩnh Viễn, quận 10, TPHCM. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món đặc sắc từ cua Cà Mau.

Lẩu cua tại đây nêm nếm rất đậm vị miền tây được chế biến theo công thức gia truyền. Món lẩu cua với nhiều loại rau quả như thơm, me, cà chua tạo nên hương vị chua dịu, cay cay hòa quyện với vị ngọt đậm. Và hương thơm của thịt cua đem đến hậu đậm đà.

Chính vì vậy mà Lẩu Cua Đất Mũi - Vĩnh Viễn đã “hút hồn” biết bao nhiêu thực khách.

Menu tại quán cũng phong phú với các món hải sản, đặc biệt CUA là chủ đạo. Cua được chế biến rất đa dạng như: Cua xốt phô mai, cua rang me, cua xốt Singapore, cua xóc Hồng Kông,...

Món Cua tại Cua Đất Mũi

Không quán gian rộng rãi, thoáng mát rất phù hợp đãi tiệc sinh nhật, liên hoan,... ăn uống trò chuyện cùng người thân, bạn bè.

Hệ thống nhà hàng Lẩu Cua Đất Mũi hiện có 2 chi nhánh:

  • + Địa chỉ 1: 661 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, HCM
  • + Địa chỉ 2: 769 Quang Trung, Phường 12, Quận Gò Vấp HCM
  • + Hotline đặt giao hàng/Đặt bàn: 028 777 999 89

2.4. Phương Cua - Quận 1

Phương Cua là một nhà hàng chuyên về cua, hải sản. Khi nhắc đến Phương Cua thì món không thể thiếu là lẩu cua - đây cũng là món chủ đạo của quán.

Có thể, vì vậy mà các đầu bếp khi chế biến món này rất chăm chút từ nước lẩu đến đồ ăn kèm, để tạo nên nước lẩu vừa miệng, đậm đà. Đồng thời, ở đây cua được chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Món ngon tại Phương Cua

Về không gian, quán có 1 trệt, 2 lầu, rất thoáng mát và đa dạng. Bạn có thể chọn phòng trong nhà hoặc ngoài trời để thưởng thức các món ngon. Nếu bạn muốn tổ chức các buổi party, họp mặt gia đình thì Phương Cua có thể là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

 

Thông tin chi tiết quán:

  • + Địa chỉ: 228 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • + Giờ mở cửa: 00:01 - 04:00 | 10:00 - 23:59
  • + Giá trung bình: 50.000đ - 330.000đ

2.5. Quán Cua Hoa - Phú Nhuận

Nếu như tiêu chí của bạn là ngon, rẻ thì Quán Cua Hoa sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Tại đây bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những con cua tươi với giá siêu siêu mềm.

Tôi đảm bảo, bạn sẽ cảm thấy thích thú trong quá trình chọn cua gạch hoặc cua thịt. Vì con nào con nấy chắc nịch, từng thớ thịt trắng hồng, rất tươi ngon.

Tham khảo không gian rộng rãi tại nhà hàng Cua Hoa

Ở Quán Cua Hoa sẽ chuyên về các món hải sản, nhưng ngon nhất là lẩu cua và cua xốt Tứ Xuyên. Bạn đừng bỏ qua hai món này khi đến quán nhé!

Cách nấu lẩu cua biển Cà Mau ở đây cực kỳ thơm ngon, dậy vị, đậm mùi cay đậm đà. Lẩu ăn kèm với rất nhiều rau, nấm, đậu phụ, chả cá, bún… đảm bảo bạn no căng bụng.

Thông tin chi tiết quán:

  • + Địa chỉ: 8A Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • + Điện thoại: 0988 585 534 - (028) 73058799
  • + Fanpage: https://www.facebook.com/quancuahoa/

3. Lời kết

Trên đây cách nấu lẩu cua Cà Mau ngon chuẩn vị và danh sách địa điểm lẩu cua ở Sài Gòn bạn nên lưu lại ngay. Và bắt tay lên kế hoạch thưởng thức lẩu cua Cà Mau cùng người thân của bạn nào.

Chúc bạn thành công!

Đang xem: CÁCH NẤU LẨU CUA CÀ MAU NGON CHUẨN VỊ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng