CEO VUA CUA: THÍ SINH NỔI BẬT NHẤT TOP 16 CỦA TOP CHEF VIỆT NAM MÙA 3

CEO VUA CUA: THÍ SINH NỔI BẬT NHẤT TOP 16 CỦA TOP CHEF VIỆT NAM MÙA 3
16 thí sinh vào vòng trong được Top Chef Vietnam mùa 3 công bố, báo hiệu những vòng đấu nảy lửa, cạnh tranh từ những thí sinh thực lực nhất. Một nhân tố nổi bật vừa bị cộng đồng mạng phát hiện, đó là CEO thương hiệu Vua Cua – Đoàn Thị Anh Thư.
 
Là gương mặt start-up từng phủ sóng truyền thông khi tham gia Shark Tank mùa 4, CEO của thương hiệu Vua Cua đã được Shark Liên rót vốn 2 lần với lời ngợi khen “Founder Đoàn Thị Anh Thư trong mắt tôi là một doanh nhân đặc biệt, bên ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong là một trái tim ấm áp, cô sở hữu một năng lực thiên phú về kinh doanh!’’

CEO-vua-cua-top-chef-mua-3

Shark Liên đã luôn đồng hành cùng thương hiệu Vua Cua

Trải qua những mùa dịch căng thẳng, 2 năm liền sau đó nền kinh tế thế giới chìm trong sự lạnh lẽo của thị trường, thương hiệu này cũng như bao cái tên khác trong làng kinh doanh ngành F&B, lao đao tìm hướng đi mới ngoài việc cung cấp dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng trong nước. Trong năm 2022 và 2023, Vua Cua đã thể hiện những bước đi bình tĩnh, chậm mà chắc trong tình hình kinh tế khó khăn bao trùm toàn cầu. Với sự nỗ lực phi thường, tập trung vào chất lượng sản phẩm, CEO Đoàn Thư đã phân phối được nước xốt Vua Cua qua tận thị trường Mỹ và sắp tới là Úc và Châu Âu. Với ước mơ mang các loại nguyên liệu và gia vị thuần Việt như tiêu đen, tỏi, ớt, trứng muối, me, chanh… kết hợp với cua Cà Mau của Việt Nam ra thế giới, nhà sáng lập thương hiệu Vua Cua đã gây được tiếng vang trên thị trường ngành F&B với các loại sốt được khách hàng khắp nơi tin dùng.

Thừa nhận mình là một CEO kiêm luôn bếp trưởng của Vua Cua, việc nấu ăn với cô là chuyện thường ngày, tuy nhiên khi tham gia Top Chef mùa 3, doanh nhân 8X đã “có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ’’ - Đoàn Thư chia sẻ với phóng viên.

PV: Xin chị chia sẻ cảm nghĩ khi lọt vào vòng 16 Top Chef mùa 3?

Trước khi tham gia cuộc thi này, tôi cũng đã tự vấn bản thân bằng khá nhiều những câu hỏi: Rằng mình có đủ tự tin để bước vô đấu trường ẩm thực chuyên nghiệp?

Tôi đã từng nghĩ như thế, vì xưa nay tôi dù là vai trò bếp trưởng kiêm CEO Vua Cua, nhưng vì phải dành rất nhiều thời gian cho việc kinh doanh nên thời gian tôi đứng trong bếp chắc chắn không nhiều bằng các bạn thí sinh khác, tất nhiên, tôi rất tự tin về kiến thức hiểu biết nguyên liệu và kinh nghiệm nấu các món Việt Nam.

Với Top Chef, tôi hoàn toàn choáng ngợp bởi sự thấu hiểu nguyên liệu gia vị các vùng miền, các “tenique” cao và kỹ năng trang trí rất đẹp của các thí sinh và các vị giám khảo chuyên môn có nhiều kiến thức, kinh nghiệm và thành công. Họ giúp tôi nhận ra bản thân cần phải học hỏi nhiều trong quá trình sáng tạo món ăn, đồng thời cũng học tính nhẫn nại với chính chiếc bếp của mình, bởi vì phải trải qua rất nhiều lần sai, bạn mới tìm ra công thức “chân ái’’. Và cũng qua đó, một người đi kinh doanh như tôi cũng phải mở mang, đột phá hơn để chạy theo gu ăn uống ngày càng tinh tế, đòi hỏi cao của thực khách.

CEO-vua-cua-top-chef-mua-3

Top 16 thí sinh của Top Chef Việt Nam mùa 3

PV: Chị đánh giá thế nào về trình nấu ăn của các bạn thí sinh mùa này!

Ồ, wao, tất cả đều tài năng và có óc sáng tạo đáng kinh ngạc! Người ta nói “Nấu ăn là một nghệ thuật và mỗi đầu bếp đều là nghệ sỹ’’ quả không sai. Nếu bạn xem từng tập của Top Chef mùa này, bạn sẽ thấy khẩu vị và ý tưởng của mỗi thí sinh đều là những kinh nghiệm đáng giá dành cho những người làm trong ngành F&B. 

Qua mỗi phần thi, chúng tôi như được tiếp thêm những năng lượng tích cực bởi các bạn thi của mình. Từ đó, ai cũng tự tin hơn sau mỗi tập, dù sau một lần như vậy, trong số chúng tôi đều phải có người cuốn dao ra về.

Cuộc thi nào cũng vậy, sẽ có kẻ đi tiếp và người buộc phải dừng lại. Dù vậy, chúng tôi đều đến với Top Chef bằng đam mê, đây không chỉ là sân chơi để thể hiện tài năng, mà là cùng nhau học hỏi, cạnh tranh, thi đấu để dành giải thưởng cao nhất. Cũng là cơ hội được xuất hiện trên sóng truyền hình Quốc gia để giới thiệu đến bạn bè quốc tế các món ăn Việt Nam. Tôi hy vọng, chỉ một thời gian ngắn nữa, các thế hệ đầu bếp hiện tại bao gồm tôi, sẽ ghi dấu ấn ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới.  

CEO-vua-cua-top-chef-mua-3

Ở tập 1, Chef Anh Thư đã kết hợp cùng Chef Trường Giang cùng tạo nên món ăn trị giá 100$

PV: Chị gặp khó khăn gì tại Top Chef 3?

Đây là đấu trường đầu bếp chuyên nghiệp lần đầu tôi tham gia với vai trò là thí sinh nên khó tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Việc nấu thử đi thử lại, sai hàng chục lần mới tìm được một công thức nó khác với việc bạn đứng bếp trước hàng chục ống kính trường quay, những vị Giám khảo có chuyên môn cao và chiếc đồng hồ tích tắc tích tắc canh giờ - nỗi ám ảnh với các thí sinh và đặc biệt là với một tân binh lần đầu gói dao đi thi như tôi.

Nói chung với tôi, tất cả là những trải nghiệm đáng giá, một hành trình vui vẻ, đẳng cấp mà tôi may mắn được tham gia.

CEO-vua-cua-top-chef-mua-3

Bánh canh cua bò Waygu đã nhận được lời ngỏ ý đầu tư mô hình Omakase dành cho món ăn công phu này.

PV: Là một Chương trình truyền hình thực tế sẽ không tránh được câu chuyện “drama’’ ăn theo từ những lời đối đáp, khẩu chiến trên sóng truyền hình, trong quá trình thi liệu có những câu chuyện nằm ngoài kịch bản?

Điều này tôi không được tiết lộ trước đâu (cười). Khi theo dõi phát sóng bạn sẽ biết chúng tôi đã đi qua những ngày thi như thế nào. Dĩ nhiên chuyện buồn vui hay nhầm lẫn sẽ rất khó tránh khỏi, chúng tôi bên nhau hai tháng trời, từ những người xa lạ cũng trở thành những người bạn cực kỳ trân quý. Còn ngay trong “khung giờ kim cương’’, lúc chiếc đồng hồ tích tắc với con số đếm đang nhảy liên tục, sự nhân nhượng cho đối thủ chính là đòn tự triệt hạ bản thân. Nấu ăn mà, chỉ một phút lơ là cũng làm cho sản phẩm cuối cùng không như mong đợi. Hãy tin vào chúng tôi, Top Chef mùa 3!

CEO-vua-cua-top-chef-mua-3

Chef Anh Thư nhiệt huyết và thực chiến hết mình tại đấu trường Top Chef mùa 3

PV: Chị có đặt mục tiêu lọt vào Top cuối cùng?

Có chứ (cười)! Thi mà, ai chẳng mong được đứng trên bục vinh quang với những chiếc huy chương lấp lánh. Nhưng cuộc thi nào cũng là đường đua khắc nghiệt, tôi không nói trước được điều gì ngoài những mong mỏi được gặp những người thầy, những tiền bối trong nghề để nghe họ đánh giá, góp ý qua những bài thi. Đó sẽ là những kinh nghiệm quý giá cho tôi trong hành trình phát triển thương hiệu của riêng mình. Với tôi, làm dịch vụ khách hàng phải luôn luôn cầu thị, lắng nghe, kể cả khi mình bị phàn nàn, chê bai đến muốn ''gục ngã''. Bản lĩnh hay không vào lúc này là do mình, tôi nhủ vậy.

CEO-vua-cua-top-chef-mua-3

CEO Vua Cua luôn dành tâm huyết trong từng sản phẩm của hệ thống Vua Cua

Là cuộc thi tài năng đầu bếp danh tiếng hàng đầu trên thế giới, Top Chef đã được sản xuất và phát sóng thành công tại 28 quốc gia, được khán giả toàn cầu yêu mến trong suốt 15 năm qua bởi gắn kết giữa ẩm thực, thực phẩm, người nấu, người sành ăn và giới thiệu những nền ẩm thực mang màu sắc bản địa của các quốc gia trên thế giới.

Top Chef Việt Nam - Đầu bếp thượng đỉnh 2023 do Công ty TVHub phối hợp cùng Ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) thực hiện. Với thông điệp "Ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc của thế giới", chương trình sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20h30 thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/6/2023.

 

Theo Thương hiệu và Pháp luật 

Đang xem: CEO VUA CUA: THÍ SINH NỔI BẬT NHẤT TOP 16 CỦA TOP CHEF VIỆT NAM MÙA 3

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng