TOP 5 MÓN CUA XỐT NGON KHÓ CƯỠNG DÂN SÀNH ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA

TOP 5 MÓN CUA XỐT NGON KHÓ CƯỠNG DÂN SÀNH ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Các món xốt cua là một trong những món ăn không thể bỏ qua đối với những dân nghiền ăn hải sản. Sự kết hợp giữa cua và mỗi loại xốt sẽ tạo ra nhiều hương vị riêng biệt, tạo sự mới lạ khi ăn các món cua. Cùng điểm danh ngay 5 món cua xốt ngon bạn phải thử ngay dưới đây nhé.

 

1. Có những loại cua phổ biến nào?

 

Cua thịt

 

Cua thịt là loại cua có chứa nhiều phần thịt ở phần càng và thân cua. Cua thịt ngon là loại cua có phần thịt chắc, tươi, không bị rã thịt khi nấu chín, hiện cua thịt Cà Mau là loại cua được nhiều người yêu thích nhất. Cua thịt thường là loại cua đực, giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích.

 

 

 

 

Cua gạch

 

Cua gạch thường là loại cua cái, phần gạch cua có mùi thơm đặc trưng và béo ngậy nên rất được nhiều người yêu thích. Gạch cua giàu protein, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn mua được gạch cua ngon, vì phần bên ngoài giữa cua gạch và cua thịt khá giống nhau, vì vậy, bạn nên lựa chọn những nơi bán cua uy tín để tránh bị nhầm lẫn.

 

 

 

 

Cua hoàng đế

 

Cua hoàng đế hay cua huỳnh đế là loại cua có thân hình lớn, chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao. Loại cua này được nhiều người yêu thích không chỉ nhờ ngoại hình đặc biệt của nó mà còn có thể ăn chung tại các bữa tiệc đông người, giúp bữa tiệc sang trọng và thêm phần đặc biệt hơn.

 

 

 

 

Cua tuyết

 

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa cua tuyết và cua hoàng đế, tuy nhiên, cua tuyết có phần càng nhỏ và thon hơn cua hoàng đế. Kích cỡ của cua tuyết cũng nhỏ hơn, thế nhưng, giá trị dinh dưỡng của cua tuyết cũng không kém cạnh. Nếu khó phân biệt 2 loại cua này, bạn có thể lựa chọn tư vấn từ các cửa hàng bán hải sản chuyên nghiệp như Vua Cua để chọn đúng loại.

 

 

 

 

 

Cua lột

 

Đây là loại cua được chế biến ngay khi cua vừa mới lột xác. Thường để tiện lợi trong chế biến cua lột được chọn từ những loại cua cỡ nhỏ để có thể thưởng thức trọn vẹn hơn. Bạn có thể chiên xù cua lột hoặc kết hợp cùng các món xốt béo ngậy, sự kết hợp này sẽ là món cua mà bạn không thể bỏ qua.

 

 

 

2. Cua làm món gì ngon?

 

 

Ngoài cách chế biến truyền thống như hấp luộc, cua còn được chế biến thành các loại sốt ngon. Cùng xem top 5 các món cua xốt ngon bạn không thể bỏ qua khi thưởng thức các món cua nhé.

 

 

 

Cua xốt trứng muối

 

Xốt trứng muối là loại xốt được làm chủ yếu từ trứng vịt muối và sữa. Xốt trứng muối được sử dụng đa dạng trong nhiều món ăn khác nhau. Riêng với các món cua, xốt được chế biến theo công thức thiên về vị béo ngậy, dậy mùi thơm của mắm, ớt, bạn có thể tham khảo loại xốt trứng muối dành cho cua biển tại đây.

 

 

 

 

 

Cua xốt tiêu đen

 

Xốt bơ tỏi là loại xốt được kết hợp từ bơ lạt béo ngậy cùng tỏi băm nhuyễn phi thơm. Cua xốt bơ tỏi là món cua xốt ngon khi kết hợp sự tan chảy giữa mùi thơm của tỏi phi, bơ và cua tươi.

 

 

 

 

 

Cua xốt X.O

 

Xốt X.O là loại xốt cua theo phong cách Hong Kong được pha từ nhiều loại hải sản khác nhau như sò điệp, tôm khô, tỏi ớt... Sự kết hợp giữa cua và hương thơm hải sản trong xốt X.O sẽ làm cho món cua xốt X.O ngon “quên lối về”.

 

Cua xốt Cajun

 

Cua xốt Cajun là một trong các món xốt cua ngon không thể bỏ qua.Với nguyên liệu chính được làm từ muối Cajun, sự kết hợp giữa xốt Cajun và cua tươi là món ăn chinh phục kể cả khách hàng khó tính nhất.

 

 

 

Cua xốt bơ cay

 

 

 

Món cua xốt này là sự kết hợp chính từ bơ và ớt. Nếu bạn là người vừa thích cay, vừa thích vị béo ngậy từ bơ, đây sẽ là món sốt không thể bỏ qua khi kết hợp cùng với cua tươi.

 

Ngoài các loại xốt được gợi ý ở trên, bạn có thể làm các món cua xốt với những loại xốt như xốt tiêu đen, xốt tiêu xanh, xốt sa tế,...Các món cua tại Vua Cua được chế biến với công thức đặc biệt giúp cho mỗi món cua xốt đều ngon theo cách khác nhau.

 

Mỗi loại xốt khi kết hợp cùng cua tươi Cà Mau sẽ khiến bạn hài lòng khi thưởng thức. Đọc đến đây nếu đã đói bụng thì hãy đặt hàng ngay các món cua xốt ngon ngất ngây để thưởng thức ngay nhé. Chỉ trong 60 phút, đơn đặt sẽ được giao đến tận tay bạn.

Đang xem: TOP 5 MÓN CUA XỐT NGON KHÓ CƯỠNG DÂN SÀNH ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng