TPHCM: Phát hiện con cua Cà Mau mang hai màu độc nhất

TPHCM: Phát hiện con cua Cà Mau mang hai màu độc nhất

Màu sắc của con cua được chia làm hai phần đều nhau theo chiều dọc, một phần có màu tối, phần có màu sáng hơn. 

 

Mới đây, trong lúc kiểm tra hàng hoá, chị Phan Trần Quỳnh Như (Trưởng phòng Vận hành chuỗi nhà hàng hải sản Vua Cua) đã phát hiện ra một con cua Cà Mau độc đáo mang hai tông màu khác nhau. Màu sắc của con cua được chia làm hai phần đều nhau theo chiều dọc, một phần có màu tối, phần có màu sáng hơn. 

 

(Màu sắc của con cua được chia làm hai phần đều nhau theo chiều dọc – Nguồn: Vua Cua)

 

“Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy con cua có màu sắc đặc biệt như thế. Chú cua nặng khoảng 280gram và còn sống rất khoẻ. Tôi vừa vui, vừa ngạc nhiên nên giữ lại chưa cho bán”, chị Như hào hứng kể.

 

Chị Như cho biết sẽ trưng bày con cua quý này tại chi nhánh 179 Bàu Cát, quận Tân Bình trong một khoảng thời gian, rồi thả nó về môi trường tự nhiên.

 

“Màu sắc của con cua rất hiếm và khó có thể bắt gặp một con khác tương tự. Thay vì bán, tôi sẽ cho trưng bày để thực khách cùng chiêm ngưỡng, rồi thả nó để có thể lai tạo ra thêm nhiều con cua có màu sắc đặc biệt hơn”, chị Như chia sẻ.

(Con tôm hùm hai màu cực hiếm được một ngư dân ở Mỹ tìm thấy – Nguồn: CNN)

 

Trước đó, theo CNN, một ngư dân ở ngoài khơi Maine, Mỹ, đã bắt được một con tôm hùm cực kỳ hiếm với hai tông màu khác nhau. Theo nhà khoa học người Mỹ Matt Thaluhauser, màu sắc đặc biệt này do đột biến gen, chỉ có 1 trong 50 triệu con tôm hùm.

 

Đang xem: TPHCM: Phát hiện con cua Cà Mau mang hai màu độc nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng