Bí quyết làm món Cua sốt trứng muối lạ miệng ai cũng nên biết

Bí quyết làm món Cua sốt trứng muối lạ miệng ai cũng nên biết

Cua sốt trứng muối là món ăn được kết hợp hài hoà giữa thịt cua và trứng muối. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon, lạ miệng, gây thương nhớ ngay từ những miếng đầu tiên. Đặc biệt, khi ăn món này sẽ không hề cảm thấy béo hay bị ngấy. Vậy công thức làm món cua sốt trứng muối như thế nào mới đúng chuẩn, hãy cùng Vua Cua tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Nguyên liệu làm món cua sốt trứng muối hoàng kim

Để làm được món cua sốt trứng muối hoàng kim ngon, chuẩn vị nhà hàng bạn bên chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như:

- Cua biển 1 Kg

- Bơ 30 Gr

- Tỏi 4 Tép

- Bắp Mỹ 3 Trái

- Trứng muối 4 Quả

- Sữa tươi không đường 50 ml

- Bột bắp

- Các gia vị khác như: Ớt bột, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, đường, bột tỏi…

Cách làm món cua sốt trứng muối

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu làm cua sốt trứng muối thì bạn thực hiện món này theo các bước dưới đây:

Bước 1: Làm sạch cua

Khi mua cua về bạn hãy cứ để nguyên phần dây buộc, dùng 1 con dao nhọn chọc vào phần tam giác nhỏ ở yếm cua, giữ nguyên 1 lúc cho cua ngừng hoạt động thì mới bắt đầu tháo dây. Sau đó bạn dùng bàn chải chà sạch vết bẩn trên cua và rửa lại với nước.

Sau khi cua được sơ chế sạch sẽ, bạn cắt bỏ yếm cua, lột mai, bỏ luôn phần nang cua và cắt làm đôi. Còn đối với phần càng cua thì bạn có thể lấy dao đập dập nhưng không làm vỡ rời hẳn ra, như vậy thì lúc sốt gia vị cua sẽ thấm đều hơn.

Bước 2: Chiên cua cho vàng

Đổ bột bắp ra đĩa, áo sơ cua trong 1 lớp bột này, nếu không có bột bắp bạn có thể thay bằng bột năng, bột mì cũng được.

Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho 100 ml dầu ăn vào, khi nào thấy dầu nóng thì bạn cho cua vào, chiên cua 10 phút đến khi cua chín thì gắp ra để vào giấy thấm dầu.

Bước 3: Làm sốt trứng muối

Bước làm sốt trứng muối là một trong những bước cực kỳ quan trọng, đây là bước quyết định xem món ăn của bạn “thành hay bại. Ở nước này bạn cần lấy lòng đỏ trứng muối đi rửa sạch, hấp cách thủy 15 phút để trứng chín, sau đó gắp ra bát cho nguội.

Khi thấy trứng muối đã nguội, bạn dùng 1 cái nĩa hoặc dùng tay dằm nhuyễn trứng ra. Đặt chảo lên bếp, thêm vào chảo 20 ml dầu ăn, khi dầu nóng lên thì cho tỏi băm vào phi, đợi tỏi vàng thì mới cho trứng muối đã nghiền nhuyễn vào, nêm thêm sữa tươi không đường, 2 thìa đường, 1 thìa mắm, đảo nhẹ tay đến khi hỗn hợp sệt lại.

Bước 4: Hoàn tất món cua sốt trứng muối

Khi thấy phần sốt trứng muối đã sệt lại, bạn nhanh tay cho phần cua chiên vào, lúc này bạn có thể nếm thử xem gia vị mặn ngọt đã vừa vặn hay chưa để điều chỉnh cho hợp lý, đảo đều khoảng 7-10 phút để cua thấm sốt rồi tắt bếp.

Thưởng thức cua sốt trứng muối thơm ngon

Gắp cua ra đĩa, có thể lót bên dưới 1 lớp rau sống, cà chua cho đẹp rồi mới đặt cua lên, chan phần sốt trứng muối vào và thưởng thức. Riêng đối với phần nước chấm thì bạn có thể chấm với tương ớt hoặc nước chấm chua ngọt.

Khi ăn món cua sốt trứng muối (nên sử dụng lúc món ăn còn nóng) bạn sẽ cảm nhận được trọn vị bùi béo của trứng muối và ngọt thanh của thịt, đặc biệt món ăn sẽ thoang thoảng thơm mùi trứng muối và sữa sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải siêu lòng trước món ăn ngon tuyệt đỉnh thế này.

Mua sốt cua trứng muối ở đâu ngon???

Món cua sốt trứng muối tuy không phải là một món ăn khó làm nhưng đây lại là món ăn yêu cầu sự tỉ mỉ và khéo léo cao. Nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu cũng như thực hiện món này thì cũng có thể tham khảo sốt cua trứng muối bán sẵn tại đây chỉ với giá 69,000đ:

Đây là loạt sốt đặc biệt dùng để nấu các món hải sản ngon chuẩn vị nhà hàng Buffet Vua Cua. Đặc biệt, sốt được chế biến từ 100% các nguyên liệu thiên nhiên cho món ăn vị ngon khó cưỡng. Hơn nữa, với loại sốt này bạn không cần thêm gia vị mà chỉ cần nguyên liệu đã sơ chế vào nấu cùng.

Về cách sử dụng thì bạn chỉ cần cho sốt và nước vào nồi tỉ lệ 2:1, sau đó tiếp tục cho nguyên liệu chín vào đun nhỏ lửa đến kho sốt sệt lại là đã có thẻ thưởng thức được ngay.

Một ưu điểm khác của sốt trứng muối nữa là sản phẩm hoàn toàn không có chất bảo quản, chính vì vậy cực kỳ an toàn cho sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Về phần bảo quản sản phẩm thì bạn có thể trữ đông tại ngăn đá của tủ lạnh và khi cần có thể lấy ra chế biến ngay.

Cua sốt trứng muối chắc chắn sẽ là một món ăn ai cũng phải mát mê khi đã thử qua một lần. Nếu muốn chọn một món vừa sang vừa lạ chiêu đãi cả nhà này thì đừng bỏ qua món cua sốt trứng muối được Vua Cua hướng dẫn ở trên nha.

 

Bạn có thể đặt mua sản phẩm tại: https://vuacua.vn/products/xot-trung-muoi

Website: https://vuacua.vn/

Hotline: 1900633387

 

 

Đang xem: Bí quyết làm món Cua sốt trứng muối lạ miệng ai cũng nên biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng