CÁCH LÀM NEM HẢI SẢN NGON CHUẨN VỊ

CÁCH LÀM NEM HẢI SẢN NGON CHUẨN VỊ

Món nem hải sản mang đậm vị ngọt của hải sản, giòn tan trong mỗi miếng ăn, hương vị của tôm cua ghẹ hoà quyện với rau củ được xem là món ăn “khoái khẩu” của trẻ nhỏ mê, người lớn thích vì lạ miệng và không hề có cảm giác ngấy trong từng miếng ăn.

 

Nguyên liệu làm nem hải sản

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm nem hải sản dành cho 4-5 người ăn:

  • + Tôm, cua, mực: 500g
  • + Cà rốt : 1 củ
  • + Khoai môn: 1 củ
  • + Hành tây : 1 củ
  • + Sữa đặc có đường
  • + 60 lá cuốn bò bía
  • + Muối: 1 thìa muối
  • + Dầu ăn: 200 ml
  • + 2 quả trứng gà hoặc vịt
  • + Sốt mayonnaise: 6 muỗng canh
  • + Bột chiên xù: 200g

Sơ chế nguyên liệu

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu món nem hải sản

  1. + Cà rốt gọt vỏ và hành tây cắt hạt lựu.
  2. + Tôm luộc chín, bóc vỏ tôm và cắt hạt lựu.
  3. + Mực, cua luộc chín và cắt hạt lựu.
  4. + Thịt heo luộc chín sau đó cắt hạt lựu.

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

  1. + Chuẩn bị làm nhân nem bằng cách làm nóng chảo, cho vào một thìa cà phê dầu, phi thơm hành tím băm và hành tây, cà rốt vào xào chín vừa. Tiếp tục cho tôm, cua, mực, thịt heo… vào trộn đều.
  2. + Tiếp theo cho một thìa cà phê muối ăn, hành lá vào hỗn hợp, gia vị vừa ăn và trộn đều với sốt mayonnaise và bày hỗn hợp ra đĩa để nguội.
  3. + Tiếp theo cho 4-5 thìa cà phê sữa đặc.
  4. + Đập 2 quả trứng ra bát rồi đánh tan và trộn vào hỗn hợp.

Hỗn hợp làm nhân nem hải sản thơm vị hải sản khó cưỡng

Chế biến nem hải sản

Chế biến nem hải sản với những bước cực đơn giản

Bước 1: Cuốn nem

Công đoạn cuốn nem được xem là khó nhất trong quá trình làm nem hải sản. Vì chiếc nem có thể đẹp mắt hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào quá trình cuốn nem.

Bạn cần chú ý không nên cuốn nem chặt quá hoặc lỏng quá để tránh khi rán nem sẽ có hình dáng không đẹp và dễ bị bung ra.

Cách cuốn nem hải sản vừa đẹp vừa dễ làm không phải ai cũng biết

Thông thường, một chiếc nem hải sản vừa ăn sẽ có kích thước 4cm x 2,5cm. Bởi cuốn một chiếc nem nhỏ sẽ phải chuẩn bị nhiều chiếc để đủ khẩu phần ăn. Ngược lại nếu cuốn chiếc nem có kích thước to sẽ khiến người ăn có cảm giác ngấy và no nhanh sau khi ăn vài cuốn.

Bạn đặt bánh bò bía lên một mặt phẳng hoặc chiếc đĩa sau đó cho một lượng nhân nem vào lòng bánh pía, bạn cuộn tròn bánh thật nhẹ nhàng để không bị bung ra sau khi cuốn.

Nếu muốn cuốn nem thêm chắc chắn để tránh lúc rán nem bị vỡ thì hãy dùng lòng đỏ trứng gà chấm vào mép của vỏ nem cuốn.

Bước 2: Lăn bột

Bạn pha bột chiên giòn đem hòa với một chút nước, khuấy đều hỗn hợp bột sánh mịn, đồng thời lăn nem để bột thấm đều hết chiếc nem.

Bạn nên đánh trứng rồi nhúng nem qua sau đó cho lăn qua 1 lớp bột chiên xù. Nên lặp lại 2 lần để lớp trứng và bột chiên xù dính chặt khi chiên vừa không bị xát.

Bước 3: Rán nem

  • + Chỉnh lửa ở mức vừa phải để làm nóng chảo dân lên. Tránh để lửa quá nhỏ sẽ rán nem lâu và có thể làm nem vụn vỡ, nhưng nếu để lửa to thì nem có nguy cơ cháy đen, lúc bày trí sẽ không còn đẹp mắt.
  • + Đổ một lượng dầu vừa phải và chờ dầu nóng, đặt từng chiếc nem hải sản vào chảo, rán đến khi bên ngoài của chiếc nem có màu vàng ươm thì vớt ra và để ráo dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu lót đĩa để giảm lượng dầu còn đọng lên trên từng chiếc nem hải sản.
  • + Chuẩn bị một chiếc đĩa mới, hoặc có thể trang trí trước đó, đặt những chiếc nem đã rán lên và sắp xếp cho đẹp mắt hơn.

 

Món nem hải sản khiến bao thực khách liêu xiêu khi thưởng thức

Muốn thưởng thức một đĩa nem hải sản giòn tan, đậm vị hải sản thì bạn đừng quên dùng thêm nước chấm như tương ớt, nước mắm hoặc nước tương pha chế vừa miệng, để món ăn trở nên ngon miệng.

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Nem hải sản là món ăn NGON - BỔ - KHOẺ lại lạ miệng, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người đồng thời đem lại được cảm giác GÂY THƯƠNG NHỚ dù chỉ một lần thưởng thức.

Tuy nhiên để chọn mua nguyên liệu tươi ngon nhất làm nem hải sản, bạn hãy ghé Vua Cua nhé!

Hải sản Vua Cua tươi từ sản phẩm sống đến sản phẩm cấp đông, vì mực, tôm, cua đều được cấp đông khi còn sống, giữ nguyên vẹn vị ngon ngọt của thịt, dễ dàng bảo quản tại nhà trong mùa dịch này!

Hiện tại Vua Cua có các nguyên liệu hải sản như sau:

referral_products

Mực lá câu mang nhiều dinh dưỡng và đặc biệt thớ thịt dày, mềm và còn nguyên độ giòn. Nhờ được cấp đông trực tiếp tại tàu giữ nguyên chất dinh dưỡng và tươi ngọt tuyệt đối.

  • Tôm sú: Bán theo túi 500gr

Tôm sú sống ngọt và săn chắc nhờ được nuôi thâm canh trong các hồ ở vùng miền tây ở Bạc Liêu, được cấp đông từ khi còn sống. Không chỉ thịt ngon mà đầu tôm ăn thơm, béo thích hợp với nhiều món ăn cực bắt cơm.

Thịt cua Cà Mau được hấp khi còn sống và gỡ sẵn nhưng vẫn còn nguyên xớ thịt và hương vị cua tươi ngon, rất tiện trữ dùng trong tủ lạnh. Thịt cua Cà Mau ngon có tiếng nên làm nem, làm chả hay nấu súp đều tuyệt hảo.

Ngoài ra, tại Vua Cua còn có món Nem Cua Bể ngon nổi tiếng. Mỗi phần là 1 chiếc nem cua bể to, cắt làm tư ăn kèm salad dầu giấm, gỏi củ hũ dừa hoặc khoai môn chiên giòn tan trong miệng.

Hy vọng với công thức làm nem hải sản vừa được chia sẻ sẽ giúp ngày cuối tuần của bạn thêm trọn vẹn hơn nữa. Nếu có thêm kinh nghiệm nấu nướng món nem hải sản này đừng ngại chia sẻ cùng Vua Cua nha!

Đang xem: CÁCH LÀM NEM HẢI SẢN NGON CHUẨN VỊ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng