Cực bắt miệng với món lẩu cua biển nấu bầu theo kiểu này

Cực bắt miệng với món lẩu cua biển nấu bầu theo kiểu này

Gần đây món cua biển nấu bầu ngày càng được phổ biến và chia sẻ nhiều. Bởi so với các món quen thuộc như: Cua rang muối, cua hấp…thì cua biển nấu bầu lại mang đến cho ta cảm nhận hương vị rất khác lạ, với vị đậm đà, béo ngậy thì thịt cua biển, kết hợp với vị thanh mát, ngọt nhẹ của bầu hứa hẹn cho bất kỳ ai lần đầu ăn thử món này đều tấm tắc khen ngon.

 

Món này mang lại rất nhiều giá trọn dinh dưỡng, đặc biệt nếu ăn vào mùa hè còn giúp thanh mát, giải khát cơ thể cho những ngày nóng bức.

Tuy nhiên, đối với những người lần đầu làm món này sẽ còn lúng túng và chưa biết cách nấu sao cho chuẩn. Vậy trong bài viết này, nhà hàng Vua Cua sẽ hướng dẫn bạn bí quyết làm món lẩu cua biển nấu bầu, ăn cực bắt miệng lại sẽ thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món lẩu cua biển nấu bầu

Trên thị trường có 2 loại cua ngon bạn nên lựa chọn là cua gạch Cà Mau và cua thịt Cà Mau. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết cách chọn cũng như phân biệt các loại cua này qua 2 bài viết:

Đối với món lẩu cua biển nấu bầu thì bạn nên lựa chọn những con cua gạch, bởi chúng ta có thể sử dụng chính gạch của chúng để chế biến thành những món nước chấm, nước xốt cũng rất hấp dẫn.

 

Và để làm món lẩu cua biển thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà thì bạn không thể thiếu các nguyên liệu sau (khẩu phần ăn dành cho 4 người, bạn có thể tăng hay giảm nguyên liệu theo sở thích).

Nguyên liệu chính gồm có:

- 700g cua biển (nên lựa chọn cua gạch)

- 1 trái bầu non, độ 250g

 

Các nguyên liệu khác:

- Bún (hoặc miến tuỳ sở thích) 150g.

- 500g xương heo hay xương gà.

- 10 củ hành tím.

- 50g cà chua chín.

- 50g tôm khô.

- 200g rau mồng tơi non

- 100g nấm rơm búp.

- Hành lá, mùi, ớt sừng.

- Hành tím băm, tỏi băm.

Gia vị

- Tiêu, muối, nước mắm, đường, hạt nêm, màu dầu điều…

- Bột ngọt

Bí quyết làm món lẩu cua biển nấu bầu cực bắt miệng tại nhà

Nhà hàng buffet Vua Cua sẽ gợi ý cho bạn cách làm bí quyết làm món lẩu cua biển nấu bầu cực bắt miệng tại nhà mà ai cũng nên thử qua như sau:

Công đoạn 1: Sơ chế nguyên liệu

 

 Đối với cua biển: Cua biển rửa sạch, tách mai lấy phần gạch của cua để riêng, sau đó cắt cua làm 4. Nhớ loại bỏ phần yếm cua và chỉ để lại phần thịt và chân cùng mai cua.

Đối với bầu: Bầu rửa sạch, cắt miếng vừa ăn (lưu ý không nên cắt nhỏ quá, vì sẽ dễ nát và khó gắp khi chín)

 

Xương heo: Rửa sạch, để ráo rồi trộn vào 1 muỗng ca phê muối xóc đều rồi xả lại bằng nước cho sạch muối. Tiếp theo, bạn cần trụng sương hẹp qua nước sôi, rửa sạch lại rồi cho xương vào nồi với 1,5 lít nước. Nấu sôi, hạ lửa thấp, mở nắp nồi và hớt bọt thường xuyên cho nước trong, hầm tiếp đến khi xương rục.

Sơ chế các nguyên liệu khác:

Đối với nấm rơm  bạn rửa sạch rồi cắt dấu chữ thập trên đầu nấm

Cà chua rửa sạch thái lát.

Rau mồng tơi lá vàng hỏng và rửa sạch để ráo

Nếu gia đình bạn chọn ăn miến thay bún thì nên ngâm trước 15 phút khi ăn

Dừa tươi lấy nước.

Tôm khô ngâm nước ấm.

Ớt sừng, hành lá thái nhỏ, hành tím, tỏi đem băm nhuyễn

Công đoạn 2: Chế biến món lẩu cua biển nấu bầu

Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu, bạn có thể thực hiện các công đoạn nấu trheo tình tự sau:  Phi thơm 1 muỗng xúp hành tím băm + 1 muỗng xúp tỏi băm. Tiếp theo đó bạn cho gạch cua vào đảo thơm và cho tiếp 2 muỗng xúp dầu điều vào trộn đều, đến lúc này bạn cho cua vào đảo với lửa vừa, khi cua chín đỏ xúc ra đĩa. Cho tiếp tôm khô vào xào thơm, rồi cho cà chua vào đảo đều, khi cà chua vừa mềm, cho nước lèo xương (đã luộc) + nấm vào nấu sôi thì cho nấm rơm, ớt vào nấu nêm nếm gia vị vừa ăn.

 

Cuối cùng bạn đã có thể cho nước dùng vào nồi lẩu, cho lên bếp đun sôi và có thể các nguyên liệu chính như cua, bầu vào ăn cùng.

Mách nhỏ: Để cho đẹp mắt bạn nên cho nước cà chua vào nồi lẩu sau đó xếp lần lượt cua vào, đặt lên bếp. Sau đó bạn sẽ bày và trang trí các nguyên liệu đi kèm như: Bún, rau mùng tơi, bầu, nước chấm…sao cho bắt mắt.

Mẹo pha nước chấm cực ngon

 

Nước châm được ví như “linh hồn” của món ăn, chính vì vậy công đoan này vô cùng quan trọng, đòi hỏi bạn thật tỉ mỉ và khéo léo, theo đó bạn có thể pha nước chấm theo cách mà nhà hàng Buffet Vua Cua hướng dẫn như sau: Xào thịt nạc băm với hành phi, cà chua, dầu và một chút mì chính cùng ít mắm nước, tất cả nấu lên và đánh đều cho tan ra. Sau đó cho phần gạch cua vào. Đây chính là điểm nhấn của món ăn cua biển nấu bầu đó nhen!

Tại sao nên chọn lẩu cua nấu bầu

 

Không phải ngẫu nhiên mà lẩu cua nấu bầu lại được nhiều “tín đồ” ẩm thực chọn lựa. Đặc biệt, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên bổ sung cua biển ít nhất 2 hoặc 3 lần mỗi tuần để bổ sung những khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

 

Các lợi ích của món lẩu cua nấu bầu sẽ khiến bạn phải bất ngờ như:

Cải thiện thị lực

Cua biển là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt với cho cơ thể, giúp cải thiện thị lực và giữ gìn sức khỏe đôi mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể.

Bảo vệ trái tim

Thịt cua biển cũng là nguồn cung cấp axit béo omega 3, selen và đồng thời giúp giảm các cholesterol xấu. Ngoài ra, thịt cua cũng chứa rất ít các chất béo bão hòa nên đây cũng là một trong những thực phẩm bảo vệ trái tim khoẻ mạnh bạn không nên bỏ qua.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cua biển cũng được xem là nguồn thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh tật, đặc biệt là ở trẻ em. Chính vì vậy bạn đừng quên nguồn thực phẩm này vào thực đơn ăn hàng tuần.

 

Trong khi dó, bầu cũng mang lại nhiều lợi ích không kém, như chất xơ trong quả bầu giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động.

Nước ép từ quả bầu kết hợp với nước cốt chanh giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Khoa học chứng minh uống nước bầu ép còn giúp ngừa tóc bạc. Ngoài ra, bầu còn mang lại nhiều tác dụng to lớn như cải thiện chứng mất ngủ hoặc các rối loạn giấc ngủ khác, ngăn ngừa tóc bạc.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi của nhà hàng Vua Cua các bạn sẽ có thêm cho mình thêm một công thức nấu ăn mới với món lẩu cua biển nấu bầu. Đây là món ngon, cực kỳ dễ ăn và nhiều chất dinh dưỡng, hứa hẹn sẽ khiến bất kỳ thực khách khó tính nào lần đầu cũng phải gật gù khen ngon.

Ngoài ra, tại nhà hàng Vua Cua cũng phục vụ nhiều món hải sản thơm ngon khác, với nguồn nguyên liệu đa dạng cũng như cách chế biến tài tình của các đầu bếp 5 sao. Đừng quên đến với nhà hàng Vua Cua để có thể thưởng thức những món ăn tuyệt đỉnh thơm ngon nhé!

Đang xem: Cực bắt miệng với món lẩu cua biển nấu bầu theo kiểu này

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng